Trans-Mongolian ตอนที่ 1
Posted on September 18, 2014 12:34


เส้นทาง Trans-Mongolian ตอนที่ 1 นี้เริ่มต้นจากประเทศ Russia ผ่าน Mongolia แล้วจบที่กรุงปักกิ่ง เมืองจีน ก่อนบินกลับบ้านมาเตรียมวีซ่าเพื่อเดินทางรอบถัดไป เส้นทางตามภาพด้านล่าง
align=

11 มิ.ย. 55 
วันนี้มีเรื่องฮา เนื่องจากบินไปรัสเซียครั้งนี้ เป็นการบินมาจาก Istanbul โดยไป via Latvia โดยสายการบิน Aeroflot เพราะมันถูก สายการบินนี้เป็นของรัสเซีย คนไทยส่วนใหญ่ไปรัสเซียก็บินตรง หรือกับสายการบินที่คุ้นเคยกับการจัดการกับคนไทยที่เดินทางเข้ารัสเซีย โดยไม่ต้องใช้วีซ่า แต่เราดันไปผ่าน Latvia ซึ่งเป็นประเทศในยุโรป ที่เค้าคุ้นเคยกับคนยุโรป คนอเมริกัน เดินทางไปรัสเซีย คนเหล่านั้นต้องมีวีซ่าจึงจะเข้ารัสเซียได้ คนไทยไม่ต้อง เนื่องจากไม่คุ้นเคย เจ้าหน้าที่ที่ counter ถามเราประมาณสามสี่รอบ เราก็ยืนยันว่าคนไทยไม่ต้องมีวีซ่า you ก็เช็คซิ เค้าก็เช็คอยู่นานมาก จนถึงเวลาที่เค้าเรียก final call เพื่อ boarding แล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้คำตอบและให้เราขึ้นเครื่องไป แหม ตอนขึ้นเครื่องนี่ เค้านั่งกันหมดแล้ว มียายคนเอเชีย เดินหน้าเริ่ดดด ขึ้นมาคนสุดท้ายก่อนเค้าปิดประตู เป็นไงล่ะ สง่าเรย เราแอบสังเกตเห็นบางคนนั่งซุบซิบกันตอนเราเดินผ่าน ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือป่าว 555 

บินมาถึง St.Petersburg ตอนค่ำ ก็นั่งแทกซี่ต่อไปที่พักเลย แม้ว่าจะเป็นเวลาสามทุ่มกว่า แล้วแต่ยังมี Day Light อยู่เราก็ออกมาเดินเล่นนิดหน่อยให้คุ้นกับสถานที่และซื้อของกินเล็กๆน้อยๆ ติดมือกลับโรงแรมด้วย (เดิมตั้งใจจะทำเส้นทางนี้แบบประหยัดที่สุด แต่จากชื่อเสียงของรัสเซีย อาชญากรรมที่เกิดขึ้นบ่อยๆ แถมติดอันดับต้นของโลกในเรื่องการดื่มอัลกอฮอล์ เลยต้องเปลี่ยนแผน upgrade ทุกอย่างสำหรับการเดินทางเส้นทางนี้ อีกเช่นกัน ผู้หญิงเดินทางคนเดียว Better Safe than Sorry) 

คืนนี้พักผ่อนเต็มที่เพราะพรุ่งนี้เราจะไปเดินเล่นชมกรุง St.Petersburg 

อีกอย่างการเดินทางเส้นทางนี้ คนเดียวจริงๆ ตลอดทริป ไม่มีเพื่อนร่วมเดินทาง ไปหาเพื่อนคุยเอาข้างหน้า 555

12-13 มิ.ย. 55
สองวันนี้ใช้เวลาใน St.Petersburg เมืองนี้สวยงามทางสถาปัตยกรรม และประวัติศาสตร์มากมาย เวลาน้อยจะให้ครอบคลุมมันต้อง Hop-on Hop-off bus ล่ะนะ ที่นี่คนไทยมาเที่ยวเยอะ ระหว่างเดินๆ ไปแต่ละที่ได้ยินคนพูดกันภาษาไทยพอสมควรทีเดียว 
align=

Museum of Artillery 
align=

Kunstkamera ที่นี่คือพิพิธภัณฑ์แห่งแรกของรัสเซีย
align=

Mariinsky Palace
align=

St.Isaac's Cathedral
align=

Singer House แต่ปัจจุบันคือร้านขายหนังสือที่ใหญ่ที่สุดของเมือง ที่นี่ถือเป็น landmark ที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองนี้
align=

Church on Spilled Blood
align=

align=

Aurora
align=

Peter and Paul's Fortress
align=

align=

St.Petersburg Stock Exchange เดิม
align=

Spit of Vasilievsky Island
align=

State Heritage
align=

ภายใน State Heritage
align=

align=

align=

align=

align=

align=

align=

align=

Palace Square with Alexander Column
align=

align=

5 ทุ่มคืนวันที่ 13 มิ.ย. นั่งรถไฟไปกรุง Moscow

14-15 มิ.ย. 55 
รถไฟถึง Moscow ตอนเจ็ดโมงเช้า สองวันนี้อยู่ Moscow เชื่อหรือไม่ว่า Moscow เป็นเมืองที่มีมหาเศรษฐีระดับโลกอาศัยอยู่มากที่สุด 

ลงมือสำรวจ Moscow กันเลย

Red Square อันเลื่องชื่อ
align=

St.Basil's Chathedral
align=

align=

Moscow Kremlin หรือพระราชวังเครมลิน เดิมคือวังของกษัตริย์และต่อมาก็คือศูนย์ปฎิบัติการและบ้านของประธานาธิบดีของรัสเซีย เปรียบไปก็เหมือน White House ของอเมริกานั่นแหละ นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นหนึ่งในมรดกโลกด้วย Moscow Kremlin มีกำแพงสามด้าน ด้านหนึ่งติดแม่น้ำ Moscow อีกด้านหนึ่งติด St.Basil's Cathedral และ Red Square ส่วนอีกด้านติด Alexander Garden
align=

align=

ด้านในของ Kremlin
align=

ภาพด้านล่างนี้ หอคอยสีแดงด้านขวามือคือ Spasskaya tower
align=

Cathedrals ภายใน Kremlin
align=

align=

align=

align=

Cathedral of Christ the Saviour
align=

Bolshoi Theater
align=

Moscow City Hall
align=

เดินเหนื่อยก็พัก หาอะไรเติมท้อง แถวๆ Red Square จะมีห้างใหญ่ ชื่อ GUM ก็แวะเข้าไปเสียหน่อย ไม่ว่าไปที่ไหน ก็ต้องลองเบียร์ที่นั่น มันถึงจะเรียกว่าไปถึงที่ 
align=

Arbat Street เป็นถนนคนเดินยาวประมาณหนึ่งกิโลเมตร ถือเป็นถนนคนเดินที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงมอสโคว มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 โน่นเรย
align=

ตลอดทางก็จะมีทั้งร้านอาหาร ร้านค้า มีคนมาเล่นกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นดนตรี และอื่นๆ รวมถึงการโชว์การทำฟองสบู่ในรูปแบบต่างๆ
align=

สถานีรถไฟใต้ดินที่นี่ ได้ชื่อว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามแห่งหนึ่งของโลก 
align=

align=

align=

สามทุ่มวันที่ 15 มิ.ย. ขึ้นรถไฟจาก Moscow ปลายทางที่ Irkutsk 

จบตอนที่ 1 แต่เพียงเท่านี้ ตอนหน้าจะเป็นประสบการณ์บนรถไฟจาก Moscow ถึง Irkutsk 

#thaitraveltheworld
#St.Petersburg#Moscow#Kremlin#RedSquare