Northern Ireland-Scotland-Ireland ตอนที่ 1
Posted on September 19, 2014 14:25


เส้นทางนี้จริงๆ แล้วเป็นการผนวกการเดินทางจากอังกฤษไป Northern Island และมาอังกฤษผ่าน Scotland และอีกทริปไป Ireland ก่อนบินไป Toronto นั่นหมายถึงเอาสองทริปมารวมให้เป็นหนึ่งเพื่อง่ายสำหรับการบันทึก

เส้นทางที่ผนวกแล้วก็จะเป็นแบบนี้ 
align=

8 พ.ค. 55
ที่ Liverpool ก็ต้องฟุตบอลเรยสิ่งแรก สนาม ​Anfield
align=

align=

เดินเล่นแถว Liverpool One 
align=

align=

ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามกับ Liverpool One ก็เป็น Albert Dock ก็เดินเล่นได้เพลินๆ พิพิธภัณฑ์ก็เยอะ ร้านอาหารก็แยะ และมี The Beatles Story Exhibition ด้วย 
align=

@The Beatles' Story Exhibition
align=

ส่วนภาพข้างล่างนี้คือสถาปัตยกรรมแบบใหม่บน Mann Island ถ้าอยากรู้ว่าเดิมเป็นอย่างไร และทำไมเค้าเรียกผลงานนี้ว่าอาชญากรรมทางสถาปัตยกรรมก็ลองเข้าไปดูใน link นี้แล้วจะเห็นว่ามันแตกต่างกันจริงๆ before and after อันเก่าดูคลาสสิคกว่าเยอะเรย 
align=

9 พ.ค. 55
จองตั๋ว ferry ล่วงหน้า online ไว้แล้ว เช้ามาก็นั่งเรือข้ามฝากจาก Liverpool มา Birkenhead เรย แล้วเดินต่อไปที่ท่าเรือ ferry เพื่อไป Belfast (ตามจริงรถบัสจะเร็วกว่าเยอะเลย หรือบินก็ได้ราคาไม่แพง)​ อันนี้เพียงเพราะอยากลองนั่ง ferry เส้นนี้ลองดู ก็ได้อีกอารมณ์ เหมาะสำหรับคนมีเวลาเยอะ 
align=

ก่อนเทียบท่า Belfast
align=

การมา Belfast ครั้งนี้เพราะมีเพื่อนที่เรียน ป.ตรี มาด้วยกัน ตอนนี้เพื่อนแอนกำลังเรียนโทใบที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ที่ Belfast เลยคิดว่าไปเยี่ยมด้วยเลยดีกว่า 

มาถึง Belfast ก็บ่ายแก่แล้ว นั่งแทกซี่ต่อจากท่าเรือ ferry ไปสถานีรถใน Belfast เพื่อนของเพื่อนมารับที่ท่ารถ แล้วก็เดินไปหอพักที่เพื่อนพักอยู่ ระหว่างรอเพื่อนแอนกลับจากทำงาน เราก็ไปหาอะไรกินกับน้องคนที่มารับ

เพื่อนแอนมาเรียน ระหว่างเรียนทำงานหารายได้พิเศษด้วยการไปเสิร์ฟอาหารที่ร้านอาหารไทยใน Belfast ตกเย็นเธอก็กลับมา 

10 พ.ค. 55
วันนี้เพื่อนแอนมีเรียนช่วงบ่าย ช่วงเช้าเราไป Belfast Castle 
align=

align=

align=

จาก Belfast Castle เราสามารถมองลงมาเห็น Belfast ได้ทั้งเมืองแบบนี้เรย ถ้าฝนไม่ตกหมอกไม่เยอะจะมองเห็นได้ไกลยิ่งกว่านี้อีก
align=

align=

หลังจากนั้นแอนก็ชี้ให้เรารู้ว่าอะไรอยู่ที่ไหน ตอนบ่ายเราไปได้เอง 

ปลาตัวนี้เป็น landmark สำคัญอีกอันที่ Belfast ไม่ใช่ปลาธรรมดานะคะ ลองดูใกล้ๆ เป็นปลามี story นะคะจะบอกให้
align=

align=

บรรยากาศโดยทั่วไปใน Belfast
align=

align=

align=

Belfast City Hall
align=

Queen's University (เพื่อนแอนเรียนที่นี่ เธอบอกว่าเลือกมหาวิทยาลัยนี้เพราะดูจากรูปสวย อยากมา ช่างเป็นเหตุผลที่พอเหมาะพอดีกับการเลือกมหาวิทยาลัยจริงๆ 555)
align=

ตกเย็นวันนี้ เพื่อนแอนได้หิ้วเอาอาหารจากร้านอาหารไทยมาฝากด้วย นอกจากมาแย่งเตียงนอนเพื่อนแล้ว เรายังได้กินอาหารฟรีที่เพื่อนหิ้วมาให้ด้วย บ๊ะ มันดีแท้ 

11 พ.ค. 55 
วันนี้เราไปคนเดียว Solo ซื้อ day tour เพื่อไป Giant Causeway 

วิวข้างทางระหว่างนั่งรถไป Giant Causeway ที่ต้องผ่าน Carrick-a-Rede และผ่านเมือง Londerberry ด้วย วิวสวย เพลิ๊นเพลิน
align=

align=

มาถึง Carrick-a-Rede มองอย่างนี้นึกว่าจะไม่หวาดเสียว แต่ด้วยความที่ลมแรงมาก ยืนยังแทบจะไม่อยู่ แต่ต้องไปไต่สะพานเชือกแบบนี้ไปอีกด้าน ท้าทายอาการกลัวความสูงของเราซะนี่กระไร แต่มาแล้ว เอาซะหน่อย 
align=

ตอนข้ามนี่ ขาสั่นพั่บๆๆๆ เรย กว่าจะไปถึง
align=

พอเดินไป เดินกลับได้เอง รู้สึกภูมิใจ 555
align=

วิวสวยจริง แม่เจ้าโว๊ยยยยย
align=

และก็มาถึง Giant Causeway ที่นี่เกิดจากลาวาที่มาจากการปะทุของภูเขาไฟมาเป็นเวลาน๊านนานแล้ว และเมื่อเจอกับความเย็นของน้ำ ก็ทำให้หล่อหลอมเป็นหินลักษณะแบบนี้ ธรรมชาติสร้างสรรค์ความสวยงามนี้เองจริงๆ 
align=

align=

align=

align=

align=

ขากลับขอบอกว่าประทับใจกับสิ่งที่ได้ไปเห็นทุกอย่างทุกที่จริงๆ สวยสุดๆ ความทรงจำนี้จะอยู่ในใจเราตลอดไป

12 พ.ค. 55 

วันนี้เป็นวันสำรวจ Titanic Center ที่เค้าเพิ่งสร้างใหม่เสร็จเรียบร้อย เป็นพิพิธภัณฑ์เรือ Titanic ทั้งประวัติ เทคโนโลยีการสร้าง และจำลองภาพขณะที่เรือชนน้ำแข็งก้อนมหึมาและจมลง แถมยังมีการสำรวจซากหลังจากนั้นด้วย เป็นพิพิธภัณฑ์ที่สร้างใหม่ที่นำเอาเทคโนโลยีการนำเสนอมาใช้ได้อย่างลงตัว ควรต้องไปชมให้ได้ 

align=

align=

align=


align=


align=


align=


align=


align=


align=


align=

เสร็จจากพิพิธภัณฑ์ ถึงขั้นอยากเป็น Rose เรยทีเดียว 555


13 พ.ค. 55 

แล้วก็ได้เวลาขอบคุณในน้ำใจเพื่อน และบอกลา เพื่อนั่งรถบัสต่อไป มันคือการนั่งรถ ต่อ ferry และต่อรถอีกที ก่อนไปถึง Edinburgh เราลงสำรวจ Glasglow เล็กน้อยพอเป็นสังเขป แล้วก็นั่งรถต่อไป Edinburgh มาถึง Edinburgh ยังไม่มืด เอากระเป๋าวางที่ hostel แล้วก็ออกไปเดินเล่นใกล้ๆ ที่พัก 


จบตอนนี้เท่านี้ก่อนค่ะ ตอนหน้าจะเป็นประสบการณ์ที่สก๊อตแลนด์และประเทศไอร์แลนด์ค่ะ


#thaitraveltheworld
#liverpool#belfast#giantcauseway#titaniccenter