Guatemala-Honduras-Nicaragua-Costa Rica ตอนที่ 2
Posted on July 6, 2014 13:14


ตอนนี้ บันทึกประสบการณ์จาก Granada-Ometepe Island
  

1 ตุลาคม 55 
วันนี้จะอยู่ที่ Granada ซึ่งเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สำคัญเมืองหนึ่งของ Nicaragua ที่ยังคงรักษาเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมแบบ colonial ไว้อย่างดี นอกจากนี้เมืองนี้ยังล้อมรอบภูเขาไฟ ทะเลสาบ และสถานที่ที่น่าสนใจอีกมากมาย รับรองว่ามาที่นี่จะไม่เบื่อง่ายๆเลยทีเดียว

align=

align=

align=

align=

ตลาดของสดของที่นี่ไม่ต่างกันกับที่บ้านเราเท่าไหร่ เดินเข้าไปเหมือนเดินในตลาดสดบ้านเราเบย
align=

align=

align=

Masaya Volcano National Parks เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกและใหญ่ที่สุดของ Nicaragua

ภูเขาไฟ Masaya เป็นภูเขาไฟที่ยัง active อยู่ ตอนขึ้นไป อุทยานอนุญาตให้ใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น เนื่องจากภูเขาไฟจะมีควันปะทุออกมาตลอดเวลา (ปะทุแบบ full erupted ล่าสุดในปี 2008) ทำให้ระดับกำมะถันสูงมาก เป็นอันตรายต่อร่างกายได้หากสูดดมเป็นเวลานานเกินไป 
align=

align=

จะถ่ายรูปกับปล่องภูเขาไฟ Masaya หรือ Gate of Hell เนี่ยก็ต้องทุ่มเทกันอย่างนี้เรย
align=

align=

align=

align=

Volcanic cave หรือ Volcanic tube เกิดจากการที่ลาวาร้อนไหลเป็นสายและค่อยๆเย็นลง ทำให้เกิดเป็นท่อ หรือลักษณะเหมือนถ้ำอย่างนี้เกิดขึ้น 

ด้านหน้าของ volcanic tube ปกคลุมด้วยต้นไม้มากมาย
align=

align=

align=

align=

ที่ Granada มีทะเลสาบ Nicaragua ก็ต้องไปเล่นน้ำที่ทะเลสาบสำคัญนี้ซักหน่อย เหมาะมากหลังจากไปเดินเหนื่อย ตัวเหนียวที่ภูเขาไฟมาแล้ว แล้วมา cool down (ทำให้เย็นลงในเชิงอุณหภูมิจริงๆ)​ ก็ต้องมาเล่นน้ำที่ทะเลสาบ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ 
align=

align=

หลังจากกลับมาจากน้ำตกก่อนจะค่ำ เดินไปหาเครื่องดื่มเย็นๆ ผ่านร้านหรือจริงๆคือโรงงานผลิตเปล แวะเข้าไปชมเปล และเค้ามีมุมกาแฟน่ารักๆ และที่นั่งดื่มมีทั้งโต๊ะเหมือนร้านกาแฟทั่วไป แต่ที่นี่มีเปลให้นั่งเล่นด้วย
align=

align=

ช่วยเป็นนางแบบถ่ายโฆษณาขายเบียร์ของอเมริกากลาง :)))
align=

บรรยากาศกลางคืนที่นี่เป็นมิตรดีมาก มีที่ให้เดินเล่นชิลล์ๆ อาหารอร่อย เครื่องดื่ม เหมาะกับการ hang out มาก

2 ตุลาคม 55 
เราก็ออกเดินทางกันแต่เช้า วันนี้เดินทางจาก Granada ไปเกาะ Ometepe ที่อยู่กลางทะเลสาบ Nicaragua นั่นแปลว่าวันนี้ นั่งรถโดยสารประจำทางแบบคนที่นี่ใช้จริงๆ แล้วไปต่อเรือเฟอรรี่

เริ่มด้วยรถโดยสารประจำทาง (ไม่มีแอร์นะจ๊ะ)
align=

align=

align=

align=

ระหว่างนั่งอยู่บนเฟอร์รี่ไป Ometepe เราก็จะมองเห็น Conception Volcano และ Maderas Volcano สวยงามแบบนี้
align=

align=

ทะเลสาบ Nicaragua เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกากลาง และถือว่าเป็นทะเลสาบน้ำจืดอันดับ 10 ของโลก ด้วยความอุดมสมบูรณ์ที่มีน้ำมากมาย จึงมีการเกษตรกสิกรรมเป็นหลัก 

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6-7 ชม. กว่าจะถึง มาถึงที่พัก ก็บ่ายค่ำแล้ว 

วันนี้ทานอาหารพักผ่อน 
align=

จากที่พัก ด้านหนึ่งเป็นทะเลสาบ อีกด้านเป็นภูเขาไฟ สวรรค์เจงๆเรย
align=

ที่พักที่นี่มีการแสดงให้ดูด้วย เป็นการเต้นรำพื้นบ้านของที่นี่ นักเต้นรำเหล่านี้ไม่ใช่ใครที่ไหน เด็กนักเรียนมาหารายได้พิเศษ 
align=

align=

3 ตุลาคม 55 
วันนี้ยังอยู่ที่ Ometepe Island มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างถ้าใครใคร่จะทำ เป็นต้นว่าไปปีนภูเขาไฟ หรือไปอาบน้ำพุร้อนที่มาจากภูเขาไฟ ขี่ม้า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสำหรับผู้หญิงแบบพักผ่อนจริงๆ เป็นต้นว่า นวดตัว ทำเล็บ ทำผม เพ้นท์ henna อะไรก็ว่าไป (ช่างมาทำให้ถึงที่พักเรย)​ ส่วนเราไม่ต้องเรียกร้องอะไรมาก จิบเครื่องดื่มเย็นๆ มองทะเลสาบ นอนอ่านหนังสือ process รูปที่ถ่ายมามากมาย บรรยากาศบ้านพัก ติดริมทะเลสาบ take it easy today! 

ตอนนี้จบเท่านี้ก่อน ตอนหน้ามาเล่าตอนจบของเส้นทางนี้